Đăng bởi Quang Bình | 08:08 | 23/12/2021
STO - Những ngày vừa qua, xuất hiện thông tin phản ánh việc “Ví điện tử ECOBE” cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện đến khách hàng, có dấu hiệu lừa đảo; các trường hợp mạo danh nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng của điện lực thông báo khách hàng nợ tiền điện để cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP…
Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Sóc Trăng có thông tin chính thức đến quý khách hàng như sau:
- Hiện nay, Ví điện tử ECOBE không có hợp tác thu hộ tiền điện với Công ty Điện lực Sóc Trăng, đề nghị quý khách hàng tuyệt đối không giao dịch thanh toán qua ví. Công ty Điện lực Sóc Trăng chỉ liên kết với các kênh thanh toán tiền điện sau:
+ Thanh toán qua ngân hàng hoặc ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng: Agribank, BIDV, OCB, ABBank, Vietcombank, VietinBank, Sacombank, LienVietPostBank, MBBank, HDBank, SHB và Techcombank.
+ Ví điện tử của các tổ chức trung gian thanh toán: VNPay, VNPTPay, ViettelPay, Payoo, Vimo, AirPay (Shopee Pay), ZaloPay, Nganluong, MoMo, eDong và các bưu cục trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
- Hiện nay đầu số Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam đang cung cấp phục vụ khách hàng qua 2 đầu số 19001006/19009000 và các kênh thông báo tiền điện, dịch vụ điện được ngành điện thực hiện thông qua tin nhắn SMS hoặc zalo có thương hiệu EVNSPC hoặc từ email cskh@evnspc.vn, ứng dụng EVNSPC. Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện…
Để tránh thiệt hại đến khách hàng từ những trường hợp giả mạo, hoặc gọi đến từ đầu số lạ không phải là đầu số Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Sóc Trăng khuyến cáo:
1. Không thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện qua Ví điện tử ECOBE.
2. Nếu khách hàng nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ mạo danh ngành điện thông qua các tên gọi “Công ty Điện lực Việt Nam” hay “Trung tâm Chăm sóc khách hàng” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của Công ty Điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch để thông báo cắt điện do nợ tiền điện hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số tài khoản, mã OTP… vui lòng báo ngay cho Công ty Điện lực Sóc Trăng qua đầu số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để chúng tôi hỗ trợ kịp thời. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, mật khẩu của mình, cũng như không gọi lại cho đầu số lạ.
Khi khách hàng có nhu cầu về điện, vui lòng liên hệ với điện lực thông qua các kênh tiếp nhận sau đây:
- Tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001006 hoặc 19009000.
- Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNSPC CSKH.
- Cổng thông tin Zalo EVNSPC.
- Website: https://cskh.evnspc.vn.
- Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
- Email: cskh@evnspc.vn.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng