Đăng bởi Bành Mỹ Lệ | 16:08 | 18/07/2022
Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh mua bán điện, thể hiện sự minh bạch và cung cấp đầy đủ các thông tin, thuận tiện cho khách hàng theo dõi, so sánh tình hình sử dụng điện, Công ty Điện lực Sóc Trăng áp dụng thống nhất mẫu hóa đơn theo Nghị định 123/2022/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC.
Triển khai hóa đơn điện tử là một trong các nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy trong chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, chuyển đổi số đối với cơ quan tài chính cũng như trong các cơ quan Nhà nước khác.
Hóa đơn điện tử tiền điện gồm phần thể hiện của hóa đơn tiền điện và bảng kê chi tiết hóa đơn tiền điện, sử dụng để diễn giải nội dung chi tiết của 01 hóa đơn, nội dung tương tự bản thể hiện hóa đơn hiện hành theo mẫu đính kèm Quyết định số 976/QĐ-EVN ngày 27/6/2022.
Áp dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích:
- Giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và đối chiếu được hóa đơn điện tử do người bán cung cấp.
- Sử dụng hóa đơn điện tử giúp giảm chi phí hơn so với sử dụng hóa đơn giấy (giảm chi phí giấy in, mực in, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn, không cần không gian lưu trữ hóa đơn, ...).
- Khắc phục rủi ro làm mất, hỏng, cháy khi sử dụng hóa đơn giấy.
- Đẩy mạnh sự phát triển thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới.
- Mang nhiều lợi ích chung cho xã hội, như: tiết kiệm chi phí, tài nguyên, nguồn lực và bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, để phục vụ tốt khách hàng, ngành Điện đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Công ty Ðiện lực Sóc Trăng đã cung cấp 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua trang website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/, Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 số: 19001006 và 19009000; Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện trên các thiết bị di động thông minh, đẩy mạnh liên kết với các Ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán triển khai đa dạng hình thức thu tiền điện bằng phương thức điện tử. Cùng đó, để khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, ngành Điện còn đẩy mạnh các hình thức giao dịch trực tuyến qua email, App CSKH/Zalo trên thiết bị di động.
Khi có thắc mắc, nhu cầu về các dịch vụ điện, khách hàng liên hệ Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam qua số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết./.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng