Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi Nguồn tin:N. Khanh - Ban TT EVNSPC | 07:16 | 19/07/2021

EVNSPC KHUYẾN KHÍCH KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành khu vực miền Nam tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như TP. Cần Thơ, TP. Vũng Tàu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang…Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Thực hiện “nhiệm vụ kép”

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo cấp điện, vừa phòng chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo phương án phòng chống dịch COVID-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Cty Điện lực Đồng Tháp trong thời gian giãn cách xã hội

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP. Hồ Chí Minh), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình tin nhắn thông báo tiền điện qua App Zalo).

 Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay,  ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, ông Lý cho biết thêm.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của minh đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh./.

Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6/2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.

 


TIN LIÊN QUAN

(15:57 - 16/05/2022)

Kết quả thi tuyển dụng lao động năm 2022 Công ty Điện lực Sóc Trăng

Thông báo số 2507/TB-PCST ngày 16/5/2022 v/v kết quả thi tuyển dụng lao...

(18:03 - 28/04/2022)

CHỦ TỊCH HĐTV EVN DƯƠNG QUANG THÀNH ĐƯỢC BẦU GIỮ CHỨC CHỦ TỊCH HỘI ĐIỆN LỰC VIỆT NAM KHÓA VII, NHIỆM KỲ 2022-2026

Ngày 28/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Hội Điện lực Việt Nam lần thứ VII...

(10:11 - 26/04/2022)

Công ty Điện lực Sóc Trăng đẩy mạnh hoạt động làm gọn cáp thông tin treo trên trụ điện tạo mỹ quan đô thị thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Công ty Điện lực Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh hoạt động...

(10:02 - 25/04/2022)

CÔNG TY ĐIỆN LỰC SÓC TRĂNG ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐIỆN DỊP LỄ 30/4 - 1/5/2022 VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI LẬP TỈNH

Công ty Điện lực Sóc Trăng triển khai thực hiện nhiều công tác nhằm...

(15:45 - 13/04/2022)

CÔNG TY ĐIỆN LỰC SÓC TRĂNG ĐẢM BẢO NGUỒN ĐIỆN PHỤC VỤ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG VÀ TẾT CỔ TRUYỀN CHOL –CHNAM - THMAY

Công ty Điện lực Sóc Trăng đảm bảo nguồn điện phục vụ Giỗ Tổ Hùng...

(09:16 - 08/04/2022)

Công ty Điện lực Sóc Trăng - 30 năm hình thành và phát triển

STO - Đi lên cùng sự lớn mạnh và phát triển với tỉnh Sóc Trăng...

(08:47 - 08/04/2022)

Thông báo Tuyển dụng lao động

THÔNG BÁO Về việc tuyển dụng lao động Thông báo số 1707/TB-PCST...

(15:05 - 30/03/2022)

BẢN TIN TUYÊN TRUYỀN VI PHẠM SỬ DỤNG ĐIỆN (TRỘM CẮP ĐIỆN)

Trộm cắp điện là hành vi lấy điện trái phép không qua công...

(07:27 - 14/03/2022)

Thông báo về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả phòng tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng

THÔNG BÁO Về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả phòng tránh...

(19:53 - 05/03/2022)

Thư chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐTV EVNSPC

Thư chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Tổng Giám đốc và Chủ tịch...