Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi Nguồn tin:N. Khanh - Ban TT EVNSPC | 07:16 | 19/07/2021

EVNSPC KHUYẾN KHÍCH KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành khu vực miền Nam tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như TP. Cần Thơ, TP. Vũng Tàu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang…Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Thực hiện “nhiệm vụ kép”

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo cấp điện, vừa phòng chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo phương án phòng chống dịch COVID-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Cty Điện lực Đồng Tháp trong thời gian giãn cách xã hội

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP. Hồ Chí Minh), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình tin nhắn thông báo tiền điện qua App Zalo).

 Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay,  ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, ông Lý cho biết thêm.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của minh đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh./.

Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6/2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.

 


TIN LIÊN QUAN

(10:29 - 03/12/2021)

TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM (EVN) VÀ BỘ CÔNG AN KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC VỀ VIỆC ỨNG DỤNG DỮ LIỆU DÂN CƯ VÀ CĂN CƯỚC CÔNG DÂN ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Ngày 01/12/2021 tại Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và...

(08:58 - 03/12/2021)

Hình thức ghi chỉ số công tơ tháng 12-2021

STO - Theo Quyết định số 3416/QĐ-UBND, ngày 28-11-2021 của UBND tỉnh Sóc Trăng về...

(13:51 - 02/12/2021)

Thông báo ghi chỉ số công tơ tháng 12/2021

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn Tỉnh,...

(15:36 - 01/12/2021)

Hướng dẫn thanh toán tiền điện qua tài khoản VNPT Mobile-Money

Sổ tay hướng dẫn thanh toán tiền điện qua tài khoản VNPT Mobile-Money

(13:54 - 19/10/2021)

Thư chúc mừng của Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc EVNSPC

Chào mừng 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

(13:50 - 12/10/2021)

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Công ty Điện lực Sóc Trăng: Hoạt động điện lực phục vụ tốt nhu cầu phát triển KT-XH và phòng chống dịch Covid-19

Sáng ngày 8/10/2021, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH)...

(16:12 - 08/10/2021)

TIẾP TỤC ĐÓNG ĐIỆN NGHIỆM THU NHÀ MÁY ĐIỆN GIÓ THỨ 4 TỈNH SÓC TRĂNG

Ngày 6 tháng 10 năm 2021, ngành điện miền Nam tiếp tục phối hợp đóng...

(18:09 - 03/10/2021)

ĐÓNG ĐIỆN 03 NHÀ MÁY ĐIỆN GIÓ ĐẦU TIÊN CỦA TỈNH SÓC TRĂNG

Công tác chỉ huy đóng điện bắt đầu từ lúc 21 giờ 45 phút...

(13:55 - 27/09/2021)

NGHIỆM THU TRẠM BIẾN ÁP CHUẨN BỊ ĐÓNG ĐIỆN NHÀ MÁY ĐIỆN GIÓ TẠI THỊ XÃ VĨNH CHÂU – TỈNH SÓC TRĂNG

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa tổ chức kiểm tra, nghiệm thu trạm biến áp...

(07:38 - 23/09/2021)

TRUNG TÂM ĐIỀU ĐỘ HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA CẬP NHẬT CÔNG SUẤT HUY ĐỘNG NGUỒN ĐIỆN MẶT TRỜI MÁI NHÀ TỪ 22/9 ĐẾN NGÀY 26/9/2021

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc Gia cập nhật công suất huy động nguồn  điện...