Tin tức & hoạt động

Chuyển đổi số

Đăng bởi Phòng Kinh doanh PCST | 08:16 | 28/06/2021

CÔNG TY ÐIỆN LỰC SÓC TRĂNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Những năm qua, Công ty Ðiện lực Sóc Trăng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý, vận hành lưới điện cũng như trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, từng bước đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi số của ngành Điện. Ðặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc ứng dụng công nghệ số của ngành Điện đã làm gia tăng tính minh bạch và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành Điện.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Ðiện lực Sóc Trăng đã và đang đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ vào công tác quản lý, vận hành hệ thống điện và công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Qua đó, từng bước nâng cao năng suất và hiệu quả lao động cho Công ty cũng như mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Ðiều quan trọng hơn là hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông minh, giúp ngành Điện thực hiện tốt công tác cấp điện ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

     Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, vận hành hệ thống điện và kinh doanh dịch vụ khách hàng tại Công ty Ðiện lực Sóc Trăng đã mang lại những kết quả như:

- Đáp ứng xu thế chuyển đổi số, Công ty Ðiện lực Sóc Trăng đã tập trung nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng hệ thống công nghệ thông tin, từng bước đáp ứng cho nhu cầu quản lý, vận hành hệ thống điện cũng như công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trên nền tảng số. Theo đó, Công ty đã và đang triển khai vận hành các trạm 110kV và thiết bị trên lưới điện, được điều khiển, đóng cắt từ xa, sử dụng hệ thống phần mềm quản lý kỹ thuật (PMIS) để quản lý hệ thống lưới điện; ứng dụng hệ thống dự báo phụ tải; hệ thống quản lý độ tin cậy cung cấp điện (OMS), hệ thống văn phòng điện tử; áp dụng công nghệ đo xa lắp đặt công tơ điện tử và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch; ứng dụng phần mềm quản lý cập nhật dữ liệu thông tin của hơn 390.437 khách hàng, … đảm bảo đúng với thực tế; đồng thời, tăng cường ứng dụng các công nghệ quản lý hiện đại để nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, cải tiến chu trình cấp điện. Một trong công tác nổi bật phải kể đến là việc ứng dụng công nghệ thông minh trong sửa chữa, lắp đặt điện nóng (hotline) nhằm giảm thời gian ngừng, mất điện, ... đã nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành lưới điện cũng như nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành Điện.

- Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty Ðiện lực Sóc Trăng đã cung cấp 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua trang website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 số: 19001006 và 19009000, .... Với các tiện ích này, khách hàng không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành Điện, mà chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối Intetnet là có thể đăng ký cấp điện mới, yêu cầu sửa chữa điện, kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện sử dụng hằng tháng, …. Cùng đó, để khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, ngành Điện còn đẩy mạnh các hình thức giao dịch trực tuyến qua email, App CSKH/Zalo trên thiết bị di động, ...

- Một trong những công tác thực hiện chuyển đổi số được Công ty Ðiện lực Sóc Trăng chú trọng, đó là tăng cường khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện trên các thiết bị di động thông minh; đồng thời, đẩy mạnh liên kết với các Ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán triển khai đa dạng hình thức thu tiền điện bằng phương thức điện tử. Hiện nay, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã liên kết với 12 Ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán triển khai các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website của ngành Điện, .… Qua đó, từng bước thu hẹp dần việc thu tiền điện tại nhà khách hàng hoặc tại các quầy giao dịch, tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại tỉnh Sóc Trăng./.


TIN LIÊN QUAN

(13:21 - 06/10/2021)

ÁP DỤNG HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN POLYCOM REALPRESENCE (RP)

Công ty Điện lực Sóc Trăng triển khai và áp dụng các phần mềm...

(16:29 - 02/10/2021)

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO CÔNG TÁC ĐO TẢI TRẠM BIẾN ÁP CÔNG CỘNG KHÔNG CÓ ĐO GHI TỪ XA

Điện lực Châu Thành trực thuộc Công ty Điện lực Sóc Trăng ứng dụng tiện...

(15:53 - 02/10/2021)

SỐ HÓA NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ ĐẤU THẦU

9 tháng đầu năm 2021, Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC ST) thực hiện đạt kế hoạch...

(14:33 - 23/09/2021)

Ứng dụng và chuyển đổi số trong vận hành hệ thống điện

Công ty Điện lực Sóc Trăng đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông...

(11:05 - 23/09/2021)

Thế giới phần mềm

(13:42 - 20/09/2021)

Công tác chuyển đổi số trong toàn EVN phải đảm bảo tiến độ, chất lượng

Đây là yêu cầu của ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng...

(12:55 - 07/09/2021)

Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức “Cuộc thi viết về chuyển đổi số”

STO - Nhằm nâng cao nhận thức về công tác chuyển đổi số trong các lĩnh...

(08:49 - 10/08/2021)

ĐẢM BẢO NÂNG CAO ĐỘ TIN CẬY CUNG CẤP ĐIỆN PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN

Thời gian qua, Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC Sóc Trăng) đã...

(07:37 - 03/08/2021)

Tổ chức Cuộc thi “Góc nhìn về chuyển đổi số”

STO - Để tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng, khách hàng thương hiệu Tổng...

(14:40 - 06/07/2021)

EVNSPC Tổ chức cuộc thi ảnh về “Chuyển đổi số”

STO - Để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động, Tổng...