Lĩnh vực hoạt động

Công nghệ số

Đăng bởi Nguồn tin: Theo TCDL chuyên đề Thế giới điện - EVN (Trích từ EVNSPC) | 08:28 | 05/04/2018

Phần mềm CMIS 3.0: Công nghệ hiện đại trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngành Điện

Năm 2018, CMIS phiên bản 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện) chính thức được triển khai trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là hệ thống phần mềm lõi, là nền tảng trong hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN.

Theo Trưởng Ban Kinh doanh EVN - ông Nguyễn Quốc Dũng, Tập đoàn đang chuyển từ đơn vị “cung cấp điện thuần túy” sang “chăm sóc khách hàng sử dụng điện”, tích cực ứng dụng KHCN hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, Chương trình CMIS có đóng góp lớn trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Tập đoàn. Đặc biệt, trong bối cảnh EVN cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến, việc CMIS 3.0 được áp dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng. 

Đại diện Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) - đơn vị xây dựng phần mềm - cho biết, nâng cấp từ phiên bản 2.0 lên 3.0, hệ thống CMIS được bổ sung các module chức năng nghiệp vụ mới như: Kiểm tra giám sát mua bán điện; dịch vụ bán lẻ điện năng; quản trị điều hành; các ứng dụng thao tác ngoài hiện trường, quản lý lưu trữ hồ sơ điện tử… Đây là những module bổ sung, đáp ứng được những yêu cầu mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phù hợp với quy trình kinh doanh điện năng hiện hành của EVN. 

CMIS 3.0 còn được tích hợp tốt với các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu (như phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, website CSKH, các cổng thanh toán và thanh toán điện tử, phần mềm Quản lý kỹ thuật…). Do đó, CMIS 3.0 là cơ sở quan trọng để EVN phát triển, mở rộng các dịch vụ thanh toán điện tử, khai thác dữ liệu phục vụ chăm sóc khách hàng…

Đặc biệt, điểm mới đáng chú ý của hệ thống CMIS 3.0 là cho phép lưu trữ, xử lý, tính toán dữ liệu theo mô hình tập trung tại cấp tổng công ty, thay cho mô hình quản lý dữ liệu tại từng công ty điện lực riêng lẻ như CMIS 2.0. Cơ sở dữ liệu lớn cho phép hệ thống truy xuất, xử lý thông tin nhanh, chính xác, đồng bộ, phục vụ tốt việc quản lý, giám sát từ Tập đoàn, tổng công ty tới các đơn vị. 

Theo lộ trình, phiên bản 3.0 đã được hoàn thành lập trình và đưa vào thí điểm tại các tổng công ty điện lực từ tháng 11/2017; sẽ triển khai diện rộng tới tất cả các đơn vị điện lực trong Tập đoàn từ tháng 4/2018. Nhóm Dự án xây dựng CMIS 3.0 của EVNICT đã tổ chức các đợt tập huấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, cấu hình thông số của hệ thống cho các tổng công ty điện lực, đảm bảo việc vận hành CMIS 3.0 hiệu quả trong các đơn vị của Tập đoàn. 


TIN LIÊN QUAN

(10:04 - 28/03/2023)

Công ty Điện lực Sóc Trăng tiếp tục với công tác điện tử hóa

Tính đến cuối năm 2022, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã thực hiện điện tử...

(13:20 - 24/02/2023)

“Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”

“Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”...

(07:44 - 25/01/2021)

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp - Xu thế tất yếu để phát triển

Chuyển đổi số (Digital transformation) là việc tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình hoạt...

(13:14 - 25/08/2020)

PHẦN MỀM “SỔ ĐỊA CHỈ CÁC PHẦN MỀM DÙNG CHUNG” TRÊN NỀN TẢNG DI ĐỘNG

Nhận thấy phần mềm "Sổ địa chỉ các phần mềm dùng chung" khá bổ ích cho người dùng trong...

(07:17 - 10/08/2020)

EVNSPC quản lý công cụ dụng cụ theo phần mềm ERP

Từ ngày 1/1/2017, phần mềm ERP (Enterprise resourse planning - Kế hoạch quản lý nguồn lực) được...

(07:44 - 08/07/2020)

EVNSPC tuyên truyền nhận thức cho CBCNV về bảo mật, an toàn thông tin

Những năm gần đây công tác ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh và...

(14:05 - 11/12/2019)

EVNSPC đào tạo triển khai giao dịch điện theo phương thức điện tử

Để sẵn sàng cho việc triển khai giao dịch điện theo phương thức điện tử theo đúng lộ trình đã được...