Đăng bởi | 02:48 | 29/10/2014
Tính đến tháng 9/2014, toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam có hơn 33.000 khách hàng mua điện qua hệ thống đo đếm (HTĐĐ) gián tiếp. Nhu cầu sử dụng điện và số lượng khách hàng ngày càng tăng; thời gian kiểm tra định kỳ HTĐĐ trung bình là 6 tháng/lần, các Công ty Điện lực khó phát hiện kịp thời tình trạng hư hỏng của HTĐĐ để truy thu điện năng thất thoát trong quá trính mua bán điện. Nhằm ứng dụng công nghệ mới trong công tác mua bán điện, Tổng công ty đã đầu tư lắp đặt hơn 25.500 hệ thống đo ghi từ xa hỗ trợ cho các Công ty Điện lực giám sát sử dụng điện.
Giao diện phần mềm khai thác cơ sở dữ liệu đo ghi từ xa
Để khắc phục và nâng cao hiệu quả giám sát HTĐĐ so với chương trình đo ghi từ xa hiện hữu, Tổng công ty đã phát triển phần mềm khai thác cơ sở dữ liệu đo ghi từ xa (MDMS) và đưa vào sử dụng trong tháng 08/2014. Với các tiện ích bổ sung của chương trình như: Chọn lọc đối tượng khách hàng trung thế, hạ thế; mất áp còn dòng, hư thanh ghi sản lượng và đặc biệt là tình trạng suy giảm tỉ số biến dòng, biến điện áp,… tạo nhiều điều kiện thuận lợi và giảm thời gian tác nghiệp cho CBCNV làm công tác giám sát HTĐĐ.
Trong tháng 8 và tháng 9/2014, các Công ty Điện lực đã kiểm tra và phát hiện 85 trường hợp HTĐĐ hư hỏng và truy thu 547.321 kWh (trong đó suy giảm tỉ số biến là 35 trường hợp, hỏng công tơ 16 trường hợp, mất tín hiệu áp 19 trường hợp). Thời gian từ khi xảy ra hư hỏng đến khi phát hiện là 24 giờ so với trước đây là 180 ngày.
Từ những kết quả của chương trình mang lại, Tổng công ty đã phổ biến và triển khai đồng loạt ứng dụng chương trình đến tất cả các Công ty Điện lực. Thời gian tới, Tổng công ty sẽ bổ sung các tiện ích theo nhu cầu thực tế trong hoạt động giám sát kiểm tra sử dụng điện và dịch vụ khách hàng./.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng