An toàn & tiết kiệm điện

An toàn điện

Đăng bởi | 00:28 | 03/06/2013

Công ty Điện lực Sóc Trăng: Triển khai mô hình “Ấp văn hóa tiết kiệm điện và khóm văn hóa tiết kiệm điện”

Cùng với các địa phương khác trên cả nước, dự báo thời gian tới tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng sẽ gặp nhiều khó khăn. Để triển khai có hiệu quả các giải pháp thiết thực trong công tác tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ hướng dẫn các điện lực trực thuộc triển khai mô hình “Ấp văn hóa tiết kiệm điện và khóm văn hóa tiết kiệm điện”. Đây là giải pháp hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ít thiết thực.

Bắt đầu từ thượng tuần tháng 4/2013 sẽ triển khai thực hiện mô hình “Ấp văn hóa tiết kiệm điện và khóm văn hóa tiết kiệm điện”. Theo đó, tại mỗi điện lực huyện, thị xã và thành phố sẽ chọn 02 ấp (khóm) nằm trong địa bàn cung cấp điện của đơn vị mình để vận động thực hiện. Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng, mục tiêu của chương trình nhằm hình thành những điển hình “Gia đình tiết kiệm điện”; xây dựng mô hình “Ấp văn hoá tiết kiệm điện”, “Khóm văn hóa tiết kiệm điện” tại địa phương, đồng thời quảng bá và nhân rộng mô hình đến tất cả các ấp (khóm) trên địa bàn toàn tỉnh. Thành phần khách hàng đa dạng bao gồm cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng công cộng và ánh sáng sinh hoạt cùng đóng trên địa bàn của các ấp (khóm) này, sau đó tiến hành làm việc cụ thể với từng đối tượng khách hàng như: Vận động toàn thể khách hàng ánh sáng sinh hoạt trong ấp (khóm) tích cực hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện bằng những hành động cụ thể, tăng cường sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời và xây dựng ý thức, thói quen tự giác tiết kiệm điện của tất cả người dân. Không sử dụng đèn tròn (sợi tóc) trong chiếu sáng sinh hoạt. Chủ động liên hệ các tổ chức đoàn thể địa phương, xây dựng nội dung và tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tập huấn kiến thức thực hành tiết kiệm điện phù hợp tại các buổi họp, buổi sinh hoạt của trường học, cơ quan đoàn thể xã, phường, thị trấn, ấp, khóm... đóng trên địa bàn ấp (khóm) này. Gửi văn bản đề nghị các cơ quan hành chính sự nghiệp đóng trên địa bàn ấp (khóm) này đăng ký kế hoạch, chỉ tiêu sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở làm việc của đơn vị trong năm 2013. Kiến nghị và tư vấn các cơ quan hành chính sự nghiệp xây dựng nội quy sử dụng điện tiết kiệm trong trụ sở làm việc. Tiến hành làm việc với các cơ quan quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và kinh doanh dịch vụ, đề nghị tiết giảm số lượng và công suất chiếu sáng trên địa bàn của ấp (khóm) này cho phù hợp và tổ chức kiểm tra nhắc nhở kịp thời những trường hợp chưa thực hiện đúng thỏa thuận. Gửi các văn bản pháp luật, các tài liệu hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm đến các khách hàng sản xuất kinh doanh nằm trên địa bàn ấp (khóm); đồng thời khuyến cáo khách hàng xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế sử dụng thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm của hệ thống điện, hạn chế công suất chiếu sáng trong khuôn viên, hành lang, sân vườn; đề nghị khách hàng đầu tư, lập kế hoạch tiết kiệm ít nhất 2,5% so với nhu cầu sử dụng điện hàng năm,…

Vận động ngưới dân sử dụng đèn Compart tiết kiệm điện.

Cũng theo lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng, trong quá trình thực hiện, các điện lực sắp xếp làm việc với cơ quan địa phương, UBND các xã, phường, thị trấn hỗ trợ chỉ đạo để lựa chọn ấp (khóm) trọng điểm thích hợp. Đồng thời phối hợp với các đoàn thể cơ sở tại ấp như Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên,… để lồng ghép trong các cuộc sinh hoạt hội đoàn, họp dân hoặc chủ động sắp xếp để tổ chức nói chuyện về mục đích, ý nghĩa của chương trình, phát động phong trào thi đua và đề xuất khen thưởng... Với đối tượng khách hàng ánh sáng sinh hoạt: Điện lực chuyển cho Trưởng ấp (khóm) hoặc kết hợp với công tác thu ngân và ghi điện để chuyển trực tiếp đến khách hàng và thu nhận lại giấy đăng ký trong thời gian 7 ngày, rà soát mức độ tham gia của người dân và hướng dẫn điều chỉnh lại nếu cần thiết. Điện lực căn cứ vào đăng ký tham gia của người dân làm cơ sở để theo dõi đánh giá kết quả. Đối với khách hàng hành chính sự nghiệp: Điện lực trực tiếp làm việc để yêu cầu các đơn vị này thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và đăng ký sản lượng điện để theo dõi, tổng kết và đánh giá. Đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ: Điện lực và Trưởng ấp (khóm) đến từng cơ sở để hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, đồng thời vận động khách hàng đăng ký tiết kiệm điện và thực hiện theo nội dung biên bản làm việc đính kèm. Đối với đèn đường chiếu sáng công cộng dân sinh: Điện lực sẽ kết hợp UBND xã, phường, thị trấn để kiểm tra và điều chỉnh tắt mở phù hợp với điều kiện an ninh và đảm bảo an toàn giao thông đúng theo quy định của UBND tỉnh... Phát động phong trào “Ấp văn hóa tiết kiệm điện và khóm văn hóa tiết kiệm điện” với tiêu chí là có trên 80% hộ dân trong ấp (khóm) đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện 6% trở lên so với lượng điện sử dụng năm trước; toàn ấp (khóm) tiết kiệm điện ≥ 5% so với năm trước. Trên địa bàn không có trường hợp sử dụng bóng đèn tròn sợi đốt; có lắp đặt, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như: Đèn compact, đèn LED, đèn tuýp gầy T5 (hoặc T8), bình nước nóng năng lượng mặt trời…; hệ thống chiếu sáng công cộng thực hiện đúng tiêu chí tiết kiệm điện, mỗi đoàn thể trong ấp có ít nhất 1 tuyên truyền viên tiết kiệm điện.

Trước ngày 6 hàng tháng, các điện lực phải báo cáo tình hình thực hiện về công ty, chú ý phải nêu rõ các giải pháp, chương trình đã triển khai, kết quả đạt được, trong đó nêu rõ sản lượng điện năng tiêu thụ của từng khách hàng trong tháng báo cáo và trong tháng cùng kỳ năm trước, kế hoạch thực hiện trong tháng tới. Theo dõi đánh giá các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện của khách hàng, lập báo cáo gửi UBND huyện, thị xã, thành phố và công ty trước ngày 20/12/2013, đồng thời đề xuất công ty thưởng đối với các cá nhân, tập thể điển hình.

 

                                                          (Theo: Cổng ĐT Sóc Trăng )

TIN LIÊN QUAN

(07:31 - 29/09/2022)

Một số lưu ý về an toàn phòng cháy, chữa cháy khi sử dụng điện

STO - Trong thời gian qua, các vụ việc về cháy nổ nguyên nhân do sự cố về...

(07:31 - 28/07/2022)

Những khuyến cáo về việc sử dụng an toàn máy phát điện trong gia đình

STO - Mới đây, vụ việc 6 người trong một gia đình (gồm 2 người lớn và 4 trẻ em)...

(09:45 - 27/07/2022)

KHUYẾN CÁO VỀ VIỆC SỬ DỤNG AN TOÀN MÁY PHÁT ĐIỆN TRONG GIA ĐÌNH

Trước đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã...

(10:02 - 26/10/2021)

CẢNH BÁO TAI NẠN ĐIỆN TRONG DÂN

Đến Quý III/2021, trên địa bàn cung cấp điện toàn Tổng...

(09:20 - 13/10/2021)

EVNSPC TIẾP TỤC CẢNH BÁO SỰ CỐ, TAI NẠN ĐIỆN TRONG DÂN

Trong quý III năm 2021, trên lưới điện Tổng công ty Điện lực miền Nam...

(09:54 - 05/10/2021)

Khuyến cáo đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ trong việc sử dụng điện

Kỷ niệm 60 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy...

(09:12 - 29/09/2021)

An toàn sử dụng điện trong mùa mưa bão và hướng dẫn phương pháp cấp cứu người sau khi tách nạn nhân ra khỏi mạch điện

STO - Theo thông lệ, những tháng cuối năm, các tỉnh, thành phía...

(16:19 - 27/09/2021)

TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG QUA ỨNG DỤNG HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN (ZOOM MEETINGS)

Công ty Điện lực Sóc Trăng tổ chức Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho...

(08:16 - 23/09/2021)

Infographic: Một số khuyến cáo về an toàn điện cho trẻ nhỏ

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội như vừa qua để phòng, chống...

(11:04 - 20/09/2021)

EVNSPC TRIỂN KHAI TẬP HUẤN QUY TRÌNH AN TOÀN ĐIỆN CỦA EVN

Ngày 17 tháng 9 năm 2021 dưới sự Chủ trì của Phó Tổng Giám đốc...