Trang chủ Tin tức Tin tức và sự kiện
 

Ngành Điện chuẩn bị cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử

Trên cơ sở các quy định hiện hành của nhà nước về giao dịch điện tử, xu hướng về việc áp dụng các giao dịch điện tử trong các mặt hoạt động đời sống với nền tảng của Internet và cải cách công tác cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng theo hướng “Điện lực đến với Khách hàng”, từ tháng 8/2019, ngành Điện tiến hành cải tiến thêm một bước nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng bằng việc triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

 

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) hiện có hơn 8 triệu khách hàng, việc sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục, giảm chi phí, thời gian cho cả khách hàng và ngành Điện. Toàn bộ quy trình kinh doanh của EVN SPC sẽ được điện tử hóa 100%. Người dân sau khi sử dụng dịch vụ cấp độ 3 có nghĩa là gửi các yêu cầu đến ngành Điện thì ngành Điện sẽ có CBCNV sử dụng công nghệ đến gặp khách hàng hoàn thiện hồ sơ và ký hợp đồng với khách hàng thông qua hình thức điện tử. Người dân nếu không yêu cầu là phải có hợp đồng giấy thì giao kết giữa người dân và ngành Điện sẽ được thực hiện 100% bằng điện tử hóa.

Với phương thức mới này, 100% các dịch vụ điện, từ các dịch vụ như cấp điện mới đến những dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thay đổi nhu cầu của khách hàng ví dụ như nâng công suất, thay đổi số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, các biên bản treo tháo công tơ định kỳ… đều được triển khai theo phương thức điện tử.

Việc triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nghiên cứu từ ngay sau khi cung cấp dịch vụ điện trực tuyến theo cấp độ 4 vào cuối năm 2018. Sau khi nhận được sự thống nhất của các Bộ Công Thương và Bộ Thông tin truyền thông, EVN đã triển khai xây dựng quy trình cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và nâng cấp các hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng việc triển khai cung cấp dịch vụ đến các khách hàng. Trong tháng 8/2019, EVN SPC đã thực hiện triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ theo phương thức mới này tại 3 Công ty Điện lực. Dự kiến, từ tháng 9/2019 EVN SPC sẽ triển khai nhân rộng việc này trên toàn quốc và hoàn thành chính thức cung cấp dịch vụ trên phạm vi cả nước trong tháng 11/2019. Đây cũng mà một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động cải cách cung cấp dịch vụ điện nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam.

Caption

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử

Khi sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử, người dân không phải đến trụ sở Điện lực. Ở bất cứ đâu, họ chỉ cần mở máy tính hoặc thiết bị smartphone kết nối Internet, truy cập vào hệ thống để thực hiện giao dịch. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, thời gian giao dịch. Toàn bộ hồ sơ giao dịch đều được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực. Đặc biệt thuận lợi khi khách hàng có các yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng mua bán điện, ví dụ như là chủ thể hợp đồng, mục đích sử dụng, số hộ sử dụng...

Đối với ngành Điện, việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là phù hợp với xu thế và sự ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng. Đồng thời rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ điện, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh. Đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị Điện lực nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của ngành Điện. 

Dịch vụ điện trực tuyến

Từ tháng 12/2018, ngành Điện đã cung cấp dịch vụ điện tương đương với dịch vụ công cấp độ 4 trên các trang web chăm sóc khách hàng. Với dịch vụ này, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã tổ chức giải quyết yêu cầu của người dân bằng hình thức trực tuyến thông qua website và cổng giao tiếp điện tử của UBND các tỉnh, thành phố phía Nam nhằm giảm thời gian đi lại, tạo thuận lợi cho người dân trong các thủ tục giấy tờ. Tổng công ty Điện lực miền Nam hiện cung cấp 19 loại dịch vụ điện lực trực tuyến. Người dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam khi truy cập trang web Chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://cskh.evnspc.vn/, hoặc cài ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVN SPC sẽ được tiếp cận các thông tin chính xác, minh bạch, công khai về giá điện, thủ tục…

Khách hàng được gửi yêu cầu trực tuyến để sử dụng các dịch vụ: Cấp điện mới, hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến, di dời công tơ, thay đổi thông tin… 

Ngoài ra, Trang Chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Zalo cho phép người dùng tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân…

Phục vụ khách hàng online thể hiện sự bắt nhịp của ngành Điện với xu thế thời đại công nghệ số, hiện đại hóa các dịch vụ công.   

 
 
In      Trở về Nguồn tin: Ban Truyền thông - Ban TT EVNSPC
 
Các Tin tức và sự kiện đã đưa
   Đóng điện trạm biến áp 110kV/22kV Mỹ Xuyên - tỉnh Sóc Trăng (07:16 - 27/08/2019)
   Bản tin Hội nghị giao ban công tác kiểm tra thanh tra và pháp chế 6 tháng đầu năm 2019 (07:10 - 27/08/2019)
   Hội nghị phối hợp công tác giữa EVNSPC và các tỉnh thành phía Nam năm 2019 (08:10 - 25/06/2019)
   Tiêu thụ điện kỷ lục, EVN phát điện chạy dầu giá cao tới 5.000 đồng/kWh (07:35 - 24/06/2019)
   Năm 2019 sẽ có trên 43% khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt (15:53 - 18/06/2019)
   'Quốc hội, Chính phủ đã lắng nghe phản ảnh của dân về tăng giá điện' (14:57 - 18/06/2019)
   Lợi ích trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (07:24 - 11/06/2019)
   Miền Nam đảm bảo nguồn điện phục vụ cho kỳ thi năm 2019 (08:20 - 04/06/2019)
   Ngành điện miền Nam: Đổi thay cùng đất nước (14:18 - 04/05/2019)
   Tăng giá điện 2019: Hãy là người tiêu dùng thông minh (14:16 - 04/05/2019)
   Mức sử dụng điện của khách hàng tăng cao trong tháng 4 (14:43 - 02/05/2019)
   EVN thông tin về nguyên nhân hóa đơn tiền điện tháng 4/2019 cao hơn tháng trước (14:36 - 02/05/2019)
   Logo EVN kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực (13:05 - 16/04/2019)
   Áp dụng 4.0: Bài 2: Hướng đi tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh (07:42 - 16/04/2019)
   Áp dụng 4.0: Bài 1: Mang tới những dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng (07:36 - 16/04/2019)

Đầu trang